Hướng dẫn cách tự làm nước hoa hồng tại nhà

Sử dụng nước hoa hồng là một bước không thể thiếu nếu như bạn muốn sở hữu một làn da trắng mịn với lỗ chân lông nhỏ. Nếu bạn không có quá nhiều chi phí để mua những loại nước hoa hồng đắt tiền và phù hợp với làn da của mình thì bạn có thể thử làm theo cách mà Flora hướng dẫn dưới đây nhé!

Công dụng của nước hoa hồng

Trước khi chia sẻ cho các bạn cách làm nước hoa hồng thì Flora muốn các bạn hiểu rõ hơn về công dụng của nó đối với làn da, từ đó có thêm “động lực” để thực hiện.

– Giữ ẩm cho da: da mặt của bạn thường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên thường có cảm giác bỏng rá khó chịu. Nước hoa hồng sẽ tác động sâu giúp giữ ẩm và làm săn chắc làn da hiệu quả.

– Thu nhỏ lỗ chân lông: điều mà nhiều cô gái mong muốn có được. Nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả, giảm lượng nhờn tiết ra từ đó hạn chế được mụn. Nhất là ở khu vực chữ T.

– Ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ: học tập làm việc căng thẳng khiến cho bạn ít thời gian vận động. Điều này làm vùng da ở cổ dễ xuất hiện những nếp nhăn. Dùng nước hoa hồng có thể ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Cách tự làm nước hoa hồng ngay tại nhà

Cách làm nước hoa hồng thực ra rất đơn giản, bạn chỉ cần dành ra một ít thời gian là đã có được một chai nước hoa hồng sử dụng thoải mái mà giá cả lại vô cùng hạt dẻ, hơn nữa còn đảm bảo an toàn nữa chứ. Các bước thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị hoa hồng

Bạn có thể tìm mua hoa hồng ở các shop bán hoa tươi nổi tiếng để đảm bảo an toàn. Sau đó tách cánh hoa và ngâm trong nước muối khoảng 10-15 phút để loại bỏ thuốc trừ sâu trong cánh hoa (điều này không tránh được đâu trừ khi bạn dùng hoa tự trồng)

Bước 2: Đem hoa hồng đi chưng cách thủy

Với cách làm này bạn cần chuẩn bị nồi, tô sành chịu nhiêt, ray để lược cánh hoa khi đun. Cho cánh hoa vào tô rồi thêm khoảng 250 ml nước. Đặt tô vào trong nồi rồi cho nước vào nồi sao cho khi sôi nước không tràn vào tô. Đun nhỏ lửa. Sau khoảng 45 phút nước sẽ đổ màu và có tinh dầu mỏng trên miệng tô. Tắt bếp để nguội rồi dùng ray lấy phần nước trong tô dùng để dùng. Bạn nên chiết ra chai nhỏ để dùng dần. Có thể bảo quản trong ngăn lạnh hoặc ngăn đá.

Cách làm nước hoa hồng rất đơn giản phải không nào? Hy vọng cách này có thể giúp bạn tự chế được nước hoa hồng phù hợp mà mang lại hiệu quả như bạn mong đợi.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Phân biệt sự khác nhau giữa nám da và tàn nhang

Cách chăm sóc làn da bóng dầu vùng chữ T

Làm đẹp theo cách cổ truyền Việt Nam

Leave a comment